KHOA HỌC 5 - ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HIỆN HÀNH THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 (PHAN III)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH
Người gửi: Trần Quang Hào (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:34' 05-02-2021
Dung lượng: 553.0 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
NỘI DUNG 3.

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC,
TỔ CHỨC DẠY HỌC NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
MÔN KHOA HỌC LỚP 5 NĂM 2006
NỘI DUNG
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC CÓ NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC NHỮNG NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG

Quy trình chung dạy học nhằm PT NL, PC HS
Tạo hứng thú học tập/Trải nghiệm,….: Hs thực hiện hoạt động cụ thể, thực tiễn.
Hoặc Quan sát, phản ánh: Khích lệ cá nhân quan sát, mô tả, chia sẻ, phản ánh và học hỏi lẫn nhau
2. Cung cấp, khám phá kiến thức mới: Thông qua khái quát hóa kết quả trải nghiệm, Phân tích, tổng hơp rút ra KT và Kinh nghiệm mới
3. Luyện tập thực hành: Áp dụng kiến thức vừa học để giải quyết các câu hỏi, bài tập.
4. Vận dụng thực tiễn (Thực hành chủ động): luyện tập, Áp dụng kiến thức mới vào giải quyết các tình huống thực tiễn của cuộc sống.
Cấu trúc kế hoạch bài dạy
Tên bài
Mục tiêu
Phương pháp và phương tiện dạy học, Địa điểm tổ chức (nếu dạy ngoài lớp học)
3. Hình thức tổ chức DH/GD (các hoạt động DH)


Định hướng đổi mới phương pháp,
hình thức tổ chức dạy học
Các hoạt động: Linh hoạt theo môn, bài
NHIỆM VỤ THỰC HIỆN THEO NHÓM :
Thảo luận, lựa chọn và thiết kế kế hoạch dạy học 01 chủ đề/bài học những nội dung điều chỉnh, bổ sung
Trình bày thiết kế kế hoạch dạy học của nhóm
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC NHỮNG NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
THỰC HÀNH TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC
Bài: CƠ QUAN SINH SẢN CỦA THỰC VẬT CÓ HOA. SỰ SINH
SẢN CỦA THỰC VẬT CÓ HOA (Tăng cường các hoạt động nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh) ( gộp bài 51 + 52) (thời lượng 2 tiết)
2. Bài: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI (Nâng cao các YCCĐ về các kĩ năng phòng tránh xâm hại, ứng phó với các nguy cơ bị xâm hại) (thời lượng 3 tiết)
3. Bài: TÁC ĐỘNG CỦA CON NGƯỜI ĐẾN MÔI TRƯỜNG ĐẤT (bổ sung YCCĐ mạch nội dung “đất”, liên môn Khoa học - Địa lí) (thời lượng 2 tiết)
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC NHỮNG NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
Các bài định hướng:
Bài 8: VỆ SINH TUỔI DẬY THÌ (Tích hợp 1 phần cách phòng tránh viên đường tiết niệu)
Bài 9: THỰC HÀNH NÓI KHÔNG VỚI CHẤT GÂY NGHIỆN (Tăng cường các hoạt động nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh)
Chủ đề: MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
Bài: NƯỚC TRONG ĐỜI SỐNG VÀ Ô NHIỄM NGUỒN NƯỚC (Khuyến khích dạy học theo dự án)
Bài: BỆNH LÂY TRUYỀN QUA MUỖI ĐỐT (Tăng cường dạy học theo hướng tích hợp theo chủ đề)
Bài: SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI, GIÓ VÀ NƯỚC CHẢY (Đưa giáo dục STEM vào trong tiết dạy)
 
Gửi ý kiến